[Online Shop] Kitchen La Fleur

Bài viết tiếng Anh / English version

Chuyên mục mới chuyên dành để review địa chỉ bán đồ ăn online 🙂

Mùa hè nắng nóng nên nhu cầu gọi đồ ăn cũng nhiều hơn thì phải. Từ đầu hè đợt nắng cháy da cháy thịt 4O – 45 độ C, đã được cô em ủn ủn viết về mấy món tươi sống có, chín có, bánh trái có, mà đặc sản rừng núi cũng có, mà mình hay gọi, cơ mà mãi vẫn chưa bắt đầu từ đâu. Căn bản là gọi thì nhiều nhưng ít chụp ảnh lại, hjx 😦 Thui hôm nay nổ phát súng đầu tiên, review các địa chỉ mà gần đây mới chăm chỉ chụp hình sản phẩm, còn các địa chỉ lúc trước thì để từ từ ăn lại xong review tiếp vậy 😀

Kitchen La Fleur, bếp của bạn Ngọc (hem bít bao tuổi nhưng gọi tất cả mọi người là bạn cho thân thiện nhỉ, trừ các anh/chị đã gặp/biết là hơn tuổi nhiều thì gọi khác đi 😀 ), menu rất đa dạng, từ đồ mặn, đồ ngọt, đồ uống, bánh, hôm đầu xem mình còn hơi choáng (‘◉⌓◉’) Mọi người tham khảo menu dưới đây nha. (Bonus thêm là mình đặc biệt thích menu của bếp, mình cũng hay order đồ online nhưng không phải ai cũng làm menu đẹp dzị, hjhj. Logo cũng xinh và phù hợp với tên của bếp nữa – La Fleur – tiếng Pháp, là hoa 🙂 )

20157711_1210039572435476_6768024741223991203_o.jpg
Menu từ FB _ 7/2017

Biết đến Bếp qua người bạn giới thiệu món chè bưởi và tiramisu, nên mình order chè bưởi và một món theo mùa vụ: nước mận – team mận bất diệt, mận là vô đối, yeah (p^-^)p

Nói một chút về chè bưởi, ngày còn bé thì mình chỉ ăn chè bưởi và các món chè của bà ngoại mình làm. Lớn lên chút nữa đi học thì hôm nào tan học sớm, y như rằng sẽ cong mông đạp xe ra quán chè Sài Gòn, giữa phố Tạ Hiện (nhớ mang máng đâu số 22 hay 24 gì đó) để ăn chè bưởi. Quán chè đơn sơ với mấy cái ghế nhựa cũ vừa làm bàn, vừa làm ghế, và có chị bán hàng người miền Nam, cơ mà thái độ không niềm nở kiểu miền Nam tí nào, lol. Không biết có phải do mình đã làm vỡ phải 2-3 cái cốc ở đây rồi nên bị chị ý nhớ mặt? (*゚∀゚*) Bẵng đi học đi làm, vào Nam sinh sống, thì hay ăn chè trong Nam, mà lại ít ăn chè bưởi (đến giờ vẫn không nghĩ ra tại sao…hjx), chỉ mê mẩn chè mè đen và đậu hũ hạnh nhân của người Hoa. Mình thuộc team không thích ăn mấy món chè thập cẩm, trộn lung tung, ví dụ như chè Thái, chỉ trung thành với các loại chè ít nguyên liệu hỗn tạp, như chè đậu/đỗ (các loại đậu), chè bưởi, chè chuối cốt dừa, chè khoai/sắn…

Tạm dừng lan man, quay lại mục đích chính. Về phần shipping thì rất ấn tượng bởi cái hộp. To, dày và chắc chắn lắm, như hộp đựng bộ bát chén mua ở siêu thị ý (túm cái quần thì nên gọi là hộp xịn!). Lúc bạn shipper đưa cho mình cứ tưởng bạn ý đưa nhầm vì nhớ là order có 2 món mà sao cho cái hộp bự tổ chảng dzị ko bít nữa (*´・o・)

Chè bưởi và nước cốt dừa được để riêng 2 hộp nhựa khác nhau. Set 1kg này chắc phải chia được tầm 5 phần thông thường, hoặc 3 phần, với những con giời ăn cả bát to đẫm chè đẫm cốt dừa như mềnh (*^^*) Chè đặc quánh, ngọt lắm, cho đá nhiều chút mới vừa miệng được. Cùi bưởi nhiều và giòn sần sật, cốt dừa thơm béo mặn mặn. Nói chung mình hài lòng, tuy nhiên mình vẫn cảm thấy 3 nguyên liệu này chưa hòa quyện với nhau hoàn toàn, cảm tưởng như bản nhạc hòa tấu nhưng hụt mất một nốt nhạc mong manh để thành đỉnh cao dzậy, hjhj. Nghĩ kỹ thì hình như là mình thích cùi bưởi mềm và nhỏ hơn chút chăng? Hay là đậu xanh làm chưa “tới”? Ai da là đau đầu với sở ăn uống của bản thân (一。一;;)

Nước mận. Để trong tủ lạnh kha khá hôm, bận quá quên mất tiêu em ý, mãi tuần sau mới nhớ ra để uống dù hôm mua về hớn hở vô cùng. Hũ thủy tinh nắp chắc chắn (để nghiêng trong tủ lạnh mà không thấy làm sao). Nước mận đỏ đậm óng ả, mở ra thoang thoảng mùi chua dịu của mận, rất hấp dẫn. Vị chua ngọt, thêm nước lạnh và đá vào là được cốc nước mát giải nhiệt. Quả mận thì mình để dành trong hũ nhấm nháp từ từ 🙂 Mận ngâm như này thì bớt độ giòn đi nhiều nhé.

Bonus: sau khi nghiền ngẫm chán menu thì sẽ thử 3 món sau trong thời gian tới và update review thêm: sốt cua Singapore (nếu ngon thì đỡ phải nhờ người mua Chilli Crab Paste tận bên Sing của Jumbo Seafood 😀 ), bánh dứa Singapore, và bánh chuối socola phô mai (ai đời bánh gì có cả 3 nguyên liệu tôi yêu thích thế này có chết không chứ, hjx).

Save

One comment

Leave a Reply

