Ban Công

Bài Viết Tiếng Anh/English review

Dù tiêu đề nghe có vẻ lỡn mợn, nhưng bài này hem phải bài thơ, cũng không phải viết về địa chỉ brunch đang hot tại Tô Ngọc Vân, hay quán bar gần Hồ Hoàn Kiếm 😉

Xin dành tặng bài viết nhỏ này cho quán cafe có ban công yêu thích của tui tại Hà Nội 🙂

Mình khá khó tính khi chọn địa điểm yêu thích để tự kỷ một mình: đồ ăn/uống ngon, yên tĩnh (nhưng không cần quá yên tĩnh, kiểu co-working space hay thư viện, hehe), view đẹp hoặc ấm cúng/thoải mái dễ chịu, không quá đắt, không gian xanh, và 100+ lý do đột nhiên xuất hiện trong đầu, hì.

Ban công ở Oriberry phù hợp với một số tiêu chí nêu trên, đặc biệt là góc nhìn ra hồ thoáng và rộng. Một số địa điểm ở gần đây cũng có view đẹp nhưng mình vẫn thích góc này 🙂 Cảm giác nhìn mặt trời từ từ lặn xuống, màn đêm bao trùm, và ánh đèn đường lần lượt thắp sáng, như đang xem cảnh phim quay chậm vậy (bộ phim của cuộc đời mình chăng). Đây là lúc mình để cho đầu óc “trống rỗng” và nghỉ ngơi trong chốc lát.

 

This slideshow requires JavaScript.

Tầng 1 của quán khá đơn giản, tương tự như nhiều quán cafe khác với menu trên bảng đen, tủ bánh. Điều đặc biệt đến từ dãy tường bên trái, với hàng dài bát đĩa gốm hoa văn đa dạng, và những túi trà/cà phê của Oriberry hấp dẫn. Tầng 1 cũng có vài chiếc bàn nhưng mình hiếm khi thấy khách ngồi đây. Cầu thang xoắn ốc màu đen ở góc đưa bạn đến với tầng 2, nơi phần lớn khách dừng chân  (chú ý từng người lên/xuống nha, hem thì nguy hiểm ráng chịu, hì).

 

Mình chưa từng ngồi ở bên trong vì mình không thích trần thấp, dù nó có điều hóa mát lạnh, vì mình cũng sợ làm phiền đến các khách khác khi mình nói chuyện với bạn bè. Không gian bên trong yên tĩnh vì mọi người thường tới đây để làm việc/học, đọc sách (hoặc trốn nóng khi nhà mất điện, một vị khách đã từng chia sẻ với mình 😉 )

 

Các bạn có thể biết, hoặc chưa biết (hem phải điều gì bí mật đâu), mình không uống được cà phê. Trà là người bạn thân, nên mình nghĩ không phải caffeine trong cà phê làm mình chóng mặt, vì trong lá trà hàm lượng caffeine cũng cao. Tuy nhiên, thỉnh thoảng mình cũng cố tình quên điều này và tự thưởng cho bản thân một cốc cà phê trứng, hoặc mocha, đặc biệt là các lựa chọn ngon lành của một quán cafe khu Phố Cổ (sẽ viết riêng một bài về quán cafe này nha). Mình từng thử cà phê trứng của Oriberry một lần, thú thực là, món này không để lại nhiều ấn tượng lắm, dù vị quế khiến mình rất hào hứng lúc đầu, nên thói quen đành dành cho các món trà và đồ uống khác ở đây như sữa đậu nành, nước quả và chocolate nóng. Hơi buồn xíu vì mình đã bỏ lỡ phần rất quan trọng của Oriberry là cà phê!

Những cơn đói, hay mình thường gọi là cơn hạ đường huyết, có thể được lấp đầy nhanh chóng với món bánh muffin (vị chuối, chocolate, cà rốt và bí đỏ-mùa đông mới có thì phải), bánh gato chuối hoặc cheesecake. Mình không biết mình thích loại bánh nào nhất luôn (>▽<)

 

Món đặc biệt mình thử một lần rùi mê luôn: Hibiscus Frappe. Món giải nhiệt tuyệt vời trong ngày nóng bức! Chấm vào danh sách nhất định phải uống trong mùa hè, vị đắng nhẩn của vỏ chanh điểm xuyên vào vị chua thanh mát.

dsc07833

Cuối cùng, bạn có thể “chiêu đãi” bổ sung vitamin cho mắt bằng cách ngắm màn tắm giữa thiên nhiên như dưới đây, hehe (^_−)☆

dsc07642

Oriberry Xuân Diệu

25 Xuân Diệu, Quận Tây Hồ

Tái bút: đừng quên bôi kem chống nắng nếu bạn định ngồi đây vài tiếng! Ngoài ra, em cún bạn nhìn thấy ở đầu bài này hem phải cún của mình 😉 Mình chỉ bị quyến rũ bởi độ xù và sự đáng iu hết mức của ẻm nên mình chộp nhìu ảnh của ẻm thoai, hehe.

One comment

Leave a Reply

