Patisserie Lapin {Tiệm Bánh Yêu Thích}

MY ENGLISH REVIEW

Mình đã đến tiệm bánh này hơn 10 lần kể từ lần đầu tiên mình đến đây, một ngày rất dễ nhớ luôn: 11/1 😀 Cơ mà mình cũng lần lữa mãi mới viết bài này vì muốn đợi thử đủ các loại bánh ở đây, đủ tự tin để cho nó vào list các tiệm bánh yêu thích ở Hà Nội của mình (*^^*)

Tiệm bánh này nằm cạnh cầu vượt Nguyễn Chí Thanh-Trần Duy Hưng. Mình biết đến nơi này sau khi măm thử tiramisu tại nhà một người bạn. Đấy chắc là miếng tiramisu ngon nhất mình từng ăn trong mấy năm gần đây (。>ω<)。

Ấn tượng đầu tiên về quán này chắc chắn là cánh cửa tự động 😀 Đây là cửa tự động một chiều (đi vào), khi đi ra phải bấm nút cạnh cửa mới ra được. Hai tủ trưng bày bánh nhiều sắc màu, như cầu vồng ý (tiệm có bánh mille crepe cầu vồng lun nhé 😀 ). Mình nghĩ cảm giác “cầu vồng” này bất kể ai hảo ngọt hoặc yêu thích bánh đều có thể hiểu được nhỉ 😉

Tầng 1 trông hơi nhỏ nếu nhìn từ cửa, đi sâu vào bên trong thì rộng hơn. Có cả phòng riêng cho nhóm đông người. Thực sự là mình không thấy thiết kế tổng thể ở đây ăn nhập gì với không gian thường thấy của một tiệm bánh, tuy nhiên, chính sự “có gì đó sai sai” này đã tạo nên một cảm giác đặc biệt.

Tầng 2 là căn phòng rất sáng sủa, hơi có phần hoa lệ, nhạc nhẹ nhàng (chủ yếu là nhạc jazz, không lời). Mình mới chỉ ngồi trên tầng 2 một lần, cũng chính là lần đầu tiên mình đến đây. Hiện tại thì mình vẫn trung thành với bàn cạnh tủ bánh hơn 😀 Trên tầng 2 còn có phòng vệ sinh nam và nữ riêng, và một phòng hút thuốc nữa 🙂

Tiệm bánh này có một số đặc điểm nhỏ về vật dụng và cách phục vụ mà mình rất thích.

  • Dĩa/nĩa chất lượng tốt có khắc tên quán trên đó? ☑
  • Hệ thống chuông gọi nhân viên? ☑ (gồm 2 nút bấm riêng biệt để Gọi thêm nước, và Tính tiền, bên cạnh 2 nút bấm thông dụng là Gọi nhân viên và Hủy). Hệ thống này giúp tiết kiệm thời gian. Các nhân viên có thể chuẩn bị mang thêm nước tới bàn mà khách không cần yêu cầu bằng lời.
  • Một điểm nữa là các nhân viên nữ phục vụ bánh và nước luôn mang găng tay trắng khi phục vụ 🙂

Theo một cách nào đó, mà thiết kế, vật dụng, phong cách phục vụ ở đây vẫn hòa hợp với nhau và mang đến một cảm giác sang choảnh :))) Mình nghĩ nếu tiệm bánh rộng hơn thì chắc sẽ còn ấn tượng hơn nữa.

Tiếp theo sẽ phần quan trong nhất trong bài review, MÓN ĂN.

Chất lượng bánh ở Lapin nói chung là cao, tuy nhiên, trước kia thì chất lượng có tốt hơn. Mình không  phàn nàn gì vì mình thấy đây là vấn đề kinh doanh. Giá bánh hiện nay đã giảm 20%-30% để phù hợp với đa số khách hàng. Mình có nhận thấy sự khác biệt ở một số loại bánh, ví dụ như lượng rượu rum/rượu mùi ít hơn, ảnh hưởng đến mùi vị và độ mềm của bánh, hoặc sự vắng mặt của những lá vàng măm được. Thực sự thì mình vẫn nhớ chất lượng hồi giá bánh 70k-80k/miếng hơn, dù nó làm mình viêm màng túi nghiêm trọng ^^~

Dưới đây là các loại bánh mình yêu thích nhất tại Lapin (Các bạn đừng bắt mình chọn một loại nhé, điều đó không thể đâu 😀 )

Su Kem (nhân su kem ngon thần thánh lun á, ăn mãi không chán!);

Tiramisu (như đã nói ở trên, đây là lý do để mình đến Lapin lần đầu tiên);

Mocha Chiffon (đáng tiếc là hiện nay tiệm thi thoảng mới có bánh cắt miếng loại này, phần lớn là chỉ có bánh to),

Mousse Khoai Lang (Cảm xúc lẫn lộn với món bánh này. Ttước kia nó cực kỳ ngon mà từ khi thay đổi về giá thì bớt ngon hơn, nhưng vẫn là một lựa chon tốt).

Dojima Rolls: Bánh cuộn có 3 vị khác nhau là trà xanh đậu đỏ, caramel và trứng sữa. Tuy nhiên hiện nay tiệm chỉ còn bán 2 loại vị caramel và trứng sữa thôi. (Mình rất buồn ㅠ.ㅠ Vị trà xanh đậu đỏ thực sự rất rất ngon, huhu).

Danh sách này đã tiêu tốn của mình khá nhiều năng lượng, trí nhớ và “sự can đảm” vì mình chỉ muốn cho tất cả các món bánh vào đây thôi, lol. Các lựa chọn khác mọi người có thể xem ở phần Thực Đơn cuối bài này.

Hai món thú vị và ít thấy ở Lapin là bánh khoai lang, và cheesecake bí đỏ. Các bạn nhân viên nói là người Hàn Quốc rất thích các món ngọt làm bằng 2 loại thực phẩm này. Ấn tượng đầu tiên của mình về món bánh khoai lang là gì nhỉ? Phiên bản sang choảnh của khoai lang nướng hay bán trên hè phố (*´・o・)  Tuy nhiên, sau khi ăn thử, thì mình cũng chấp nhận sự thật là nó ngon hơn mình nghĩ, LOL. Ít ra là món này cũng có nhiều kem bên trong. Bánh cheesecake bí đỏ thì mình thấy ngon hơn món khoai 🙂

Chia sẻ với các bạn thêm điều này, không phải tất cả các trải nghiệm của mình ở Lapin đều ngon lành và tuyệt vời 😉 Dù không chắc 100% nhưng mình nghĩ mình là khách hàng người Việt thường xuyên nhất của quán này, và rất ham hố thử các món mới. Rất nhiều món mình thử còn chưa được chính thức cập nhật trên Facebook của quán. Vì vậy, không tránh khỏi một vài trải nghiệm không tốt cho lắm.

Trải nghiệm đầu tiên là lần đầu tiên mình mang bánh về. Chính xác là sau lần này thì mình tránh ăn bánh ngàn lớp (mille crepe) ở Lapin, cho đến thời gian gần đây, cô bạn muốn ăn bánh ngàn lớp cầu vồng (hình ảnh ở trên). Vui mừng thay là bánh ngon, nên mình mới thay đổi ác cảm của mình với món bánh ngàn lớp ở Lapin 🙂

Kỷ niệm thứ hai vừa mới xảy ra mới đây. Món thạch cam trông vô cùng ngon lành hấp dẫn, nhưng ăn thử thì ôi là đắng, đắng lắm luôn @.@ Cô em mình (cũng là một fan ruột của Lapin) có bảo mình là do khi vắt nước cam vắt kỹ quá nên tinh dầu trong vỏ cam lẫn vào, dẫn đến bị đắng. Nói chung bài học mình rút ra là: mình chỉ nên thử các món mới đã được kiểm nghiệm và đăng chính thức lên Facebook mà thôi 😀

Tất cả các tác phẩm thơm ngon này đều được thực hiện bởi chủ quán và đầu bếp chính của Lapin, Mr. Choi Tae Jeong. Đây là một người đàn ông trẻ và rất vui vẻ (theo cảm quan của mình sau khi gặp mấy lần), đang sở hữu tiệm bánh ở Hàn Quốc, và chuyển đến Việt Nam vì thích đất nước của chúng ta (mình muốn hỏi chi tiết hơn nhưng các bạn nhân viên chỉ chia sẻ có vậy). À, đây con là một người có thân hình phì nhiêu, một điều mình thường thấy ở nhiều đầu bếp bánh khác, hehe
Nếu ông Choi có khi nào đọc được bài viết này, tôi xin lỗi nhiều vì đã nói sự thật nhé! o((*^▽^*))o

Điều chia sẻ cuối cùng, là sau thời gian khá dài, Lapin đã có menu chính thức. Mình ít khi check menu này lắm vì mình đã thử hết các món bánh hiện có trong menu rồi. Mình không có nhận xét gì về đồ uống ở đây hay về món bingsu, vì chưa thử đồ uống ở đây bao giờ (*´ω`*) và mình thề là mình không thích món Bingsu tí nào 😦 Hi vọng thực đơn dưới đây sẽ hữu ích với những khách hàng mới. Mọi người xem thực đơn đầy đủ mình chụp tại page này nhé 🙂

Patisserie Lapin
25C Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy
Giờ Mở Cửa: 8h – 22h (Chủ Nhật: 9h – 21h)
Chấm điểm: ★★★★


CẬP NHẬT THÁNG 9 NĂM 2016

Tổng hợp hình ảnh và cảm nhận về các món cả cũ và mới từ tháng 5 đến tháng 9 năm 2016.

Món này đáng lẽ là ở cuối cùng nhưng vẫn chưa hết tháng 8 âm lịch nên nhắc đến đầu tiên cho có không khí (dù muộn): Bánh Trung Thu của Lapin. Chỉ có 2 loại nhân là thập cẩm và cốt dừa trứng muối. Nhà bạn không ăn thập cẩm nên mua cốt dừa trứng muối cho bạn ăn thử. Bao bì không có logo Lapin, nhân bánh cốt dừa hình như xay nhỏ rồi nén lại sao đó mà hơi vụn vụn, không mịn. Vị cốt dừa thơm, hơi ngậy ngậy, không quá ngọt, trứng muối đặc biệt ngon 😀 Ăn xong cô bạn vẫn thòm thèm, tiếc tiếc. Bánh không to nhưng đáng đồng tiền bát gạo vì chất lượng nguyên liệu khiến bọn mình thấy hài lòng với chiếc bánh. Hi vọng Trung Thu năm sau Lapin tiếp tục phát huy tinh thần và có nhiều loại nhân hơn 🙂 – Ầy mà nếu không có nhiều loại nhân cũng được, ít mà ngon còn hơn 😀

Series ảnh trên là một số loại bánh mình đã thử. Như đã đề cập ở trên, dojima rolls, bánh cuộn vị trà xanh đậu đỏ tuyệt vời đã không còn 😦 Hai vị còn lại mình thấy cũng ngon nhưng ấn tượng với bạn trà xanh đậu đỏ quá nên không sao quên được.

Món chocolate mille crepe đã cải thiện đáng kể so với lần trước mình măm, ấn tượng tốt hơn hẳn. Món mới mới nữa là bánh cầu vồng, xốp mềm, ăn khá ổn, nhưng mình không đặc sắc lắm so với mấy loại bánh trước. Ban đầu mình nghĩ mỗi màu sẽ có vị khác nhau, nhưng hóa ra trí tưởng tượng tốt quá, hjx.

Món bánh mỳ vị mật ong trông rất hấp dẫn nhưng là hàng trưng bày ㅠ.ㅠ Series các em bích quy xinh xinh, vị chocolate, hibiscus và vị bơ. Mình chú ý mấy em này do dòng chú thích ở dưới có tên khá lạ (tra google mãi không ra, hjx): Tiamadimang. Ai biết ý nghĩa thì nói mình biết với 😀

Tạm hết, bọn mình sẽ update tiếp khi có dịp 🙂

Save

3 comments

Leave a Reply

