Antique Cafe – 4L (Lung Linh – Lạc Lối)

Note năm 2017: Nhờ bạn đọc nhắc nhở, mình xin làm rõ. Quán đã đổi chủ, các hình ảnh và nội dung dưới đây sẽ có sự sai lệch nhất định, đặc biệt là menu đã không giống như trước. Phần thiết kế cũng có thay đổi, tuy không phải là thay đổi hoàn toàn theo phong cách khác.

Mình có quay lại vài lần sau khi quán đổi chủ, tuy không còn như xưa nhưng đây vẫn là một quán cafe đẹp và yên tĩnh. Có phần đồ uống thì mình chưa hài lòng lắm. Các món mặn trong thực đơn cũng không còn nhé 😀

Mong các bạn thông cảm vì có 2 watermark trong các ảnh tại bài này. Đây là bài cũ mình đã viết dở và vì tình trạng lấy và xóa watermark ảnh nên mình phải làm lại watermark. Từ các bài sau sẽ chỉ có 1 watermark thôi. Thanks 🙂

Chắc có nhiều người thắc mắc về tên của bài này “Lung Linh – Lạc Lối”, thực ra thì mình đang muốn chia sẻ 2 điều mà mình ấn tượng nhất  về quán cafe này mà thôi 😉

DSC00537

Mình rất thích cà phê đồ cổ, hay đi thăm thú những thứ cũ kỹ. Cảm giác bao bọc giữa những món đồ nhuốm màu thời gian, mỗi thứ đều là hiện thân, đều như đang thầm thì kể một câu chuyện về số phận, về những điều nó đã chứng kiến, rất thú vị, giống mà khác với cảm giác ngồi giữa thư viện 🙂

 

Phong cách của Xe Cổ Cafe và Antique tuy có điểm chung đều là đồ cổ, nhưng Xe Cổ có chút gì đó phóng khoáng, thoải mái, đơn giản và tùy ý (mình thì thấy phải gọi là hỗn loạn trong trật tự 😀 ); thì Antique, lại cầu kỳ, nhẹ nhàng, và chỉnh chu hơn.

Không gian
Khi mới đến, mình ngay lập tức bị thu hút bởi các hình vẽ vui tươi dẫn từ lối đi vào trong quán bao nhiêu, thì lúc ra về, không gian mờ ảo, lung linh của những chiếc đèn mosaic rất đẹp lại làm mình lưu luyến bấy nhiêu.

Pictures1-2

Lần đầu tiên mình đến quán là cuối giờ chiều. Quán nằm trên tầng 2, ngay phía trên 1 cửa hàng bán rượu vang của Red Apron. Mình nhận ra ngay đường ở ngõ nhỏ bên cạnh để vào quán nhờ cánh cửa có 2 hình vẽ và chữ Antique Cafe, và mình may mắn gặp được người tạo ra các tác phẩm thú vị xuyên suốt từ ngoài cổng cho đến dọc đường đi vào bên trong.

Pictures-2

Cô bạn người Mỹ này có nickname là Bunny, họa sĩ freelance. Ngoài vẽ trang trí không gian ra thì cô ý còn vẽ body painting nữa. Mình đặc biệt rất thích bức tranh vẽ trên nón lá Việt Nam mà cô bạn đội trong lúc vẽ tranh.

Pictures2-2

Những hình vẽ sáng tạo lấy ý tưởng từ nhiều câu chuyện thần tiên, nhân vật khác nhau, từ hư cấu Alice ở xứ sở thần tiên, đến Scarlett O’Hara trong phim Cuốn theo chiều gió, rồi cả những nhân vật có thật ngoài đời nữa…

 

Trời chuyển dần sang tối, những chiếc đèn làm mình nhớ đến bộ sưu tập đèn Ga Lê cổ của người quen. Đèn Gale của Pháp, sản xuất khoảng 1800s – 1900s, thường làm bằng đá ngọc, với nhiều hình về Việt Nam như người nông dân, cánh đồng, hoa lá, cây…Mỗi khi bật đèn lên là thấy nhiều hình ảnh hết sức sinh động.

 

Đèn ở Antique cũng có mấy loại, chủ yếu là họa tiết mosaic, đèn cổ điển, có thân đèn và chân đèn chạm trổ rất công phu, hoặc một số đèn có hình vẽ chim chóc, cũng rất đẹp. Chúng làm mình nhớ đến bộ sưu tập đèn kính màu Tiffany mà mình được tham quan tại Bảo tàng Queens (NYC). Bộ sưu tập đó mình xem một lần và nhớ mãi không quên, vì những chiếc chao đèn đẹp tuyệt vời (đẹp choáng váng lun), và ánh đèn như có ma lực dzị đó, hjx. Ánh sáng lung linh từ những chiếc đèn tại Antique tuy không gây ấn tượng quá mạnh, nhưng cũng rất đặc biệt với mình, nhất là khi hòa cùng với không gian nội thất vintage của quán.

Pictures3-2

Ở mỗi bàn còn có các loại đế để cắm nến khác nhau. Dự là nếu tắt đèn mà thắp nến thì chắc chắn sẽ có một tư vị khác (không biết là version lỡng mợn hay version ma mị, hjhj), hi vọng sẽ được thấy trong một dịp nào đó 😉

Diện tích cũng nhỏ nên bàn ghế phòng ngoài kế hơi sát. Ai thích rộng rãi, thoải mái thì nên ngồi phòng trong. Nếu đi một mình và thích tự kỷ thì các bạn có thể chọn chiếc ghế sofa ở phòng ngoài, quay mặt ra cửa sổ, và giấu mình sau lưng ghế êm ái. Đọc sách, nghe nhạc thoải mái 🙂 Hôm mình ngồi đọc sách được một lúc cũng tập trung nhưng sau khi ngắm nghía mấy cái đèn thì quên mất cả mục đích ban đầu, hjx.

Quán còn có không gian ngoài ban công, hôm nào trời đẹp ngồi khá thích. Cơ mà mình vẫn là fan của ghế đệm, và không gian trong nhà của quán hơn 😀

Thực đơn
Menu của quán cũng được bạn người Mỹ trên vẽ trang trí, nên mỗi trang đều có sự độc đáo khác nhau. Mình thích nhất là trang có một loạt chữ Cảm ơn bằng nhiều thứ tiếng , cùng hình vẽ 2 anh chủ quán (đoán thế thui nhé), và trang menu nước ép trái cây, có hình cô gái tóc đỏ sexy 😉

 


Món ăn/Thức uống
Mấy món mình từng ăn/uống thử, trừ cà phê trứng ra, thì món nào cũng đều ngon cả, kể cả nước trà miễn phí

 

  • Nói trà miễn phí ở đây ngon không hoàn toàn vì vị ngon, mà là vì cốc nước trà vô cùng ngon mắt. Cốc đẹp, nhìn là yêu luôn!
  • Nước ép ổi: món này khá là lạ, không giống nước ép ổi bình thường. Ngoài vị ổi, còn có vị chua chua dịu (maybe của chanh), và vị mặn mặn. Nói chung là ngon, bình thường mình chả bao giờ thích nước ổi mà cũng gật gù cốc này.
  • Chanh đá: vui mừng tìm được một quán thứ hai sau Carambola làm được cốc chanh đá vừa miệng mình đến thế. Thơm thơm, chua chua, ngọt rất dịu. Bên Carambola đậm vị sữa hơn xíu, đây thì dịu hơn.
  • Waffle: viền giòn, bên trong mềm xốp, sốt ngon, trái cây tươi, còn gì để khen nữa không ^_^ Lần sau sẽ thử waffle có scoop kem xem như nào.
  • Cà phê trứng: Nói món này không ngon thì hoàn toàn không đúng. Cà phê rất thơm, sánh, đậm đà, không bị khét hay cảm giác ứ cổ khi uống (ý kiến gà mờ của 1 người hiếm khi uống cà phê thì là thế). Trên menu có ghi quán sử dụng cà phê trộn giữa cà phê Buôn Mê Thuột + cà phê Chồn. Món này fail mỗi 1 điểm theo mình là nó không đúng với tên gọi. Cà phê trứng thì nhiều người biết đến rồi (ai không biết có thể xem ở đây), cơ mà cốc cà phê này tuy rất  ngon nhưng không đúng tên gọi vì mình không thấy “trứng” đâu cả. Thế hơi buồn ý…vì mình rất thich cafe trứng 😦 Hôm nào phải hỏi lại, biết đâu là trường phái cafe trứng mới (・0・。(・-・。(・0・。(・-・。)
  • Menu cũng còn nhiều món hấp dẫn khác mà mình rất mún thử, chắc sẽ ghé lại đây nhiều lần nữa.

Phục vụ: Thân thiện và chiều khách. Hôm đi cùng nhóm bạn là đang đi ăn món khác nhưng lại đổi ý đến Antique, vì thế mang chút đồ ăn vào quán và  mượn đĩa để đựng mà quán vẫn phục vụ vui vẻ.

Ra về lúc trời tối lại tiếp tục ấn tượng với đèn ở cầu thang, lung là linh, linh là lung. Mình không thuộc trường phái selfie nhưng chỗ này chụp ổn gì đâu 😀

 

Tạm Biệt Antique nhé, Hẹn gặp lại 🙂

Antique Cafe
Tầng 2, số 10 Dã Tượng
(Tầng 1 là cửa hàng rượu vang Red Apron, bạn lên tầng 2 qua ngõ nhỏ bên tay trái)

4 comments

  1. Nghe chừng hấp dẫn quá ta, đèn đẹp quá, nhìn đã muốn đến rồi !! Đoạn cốc trà ngon không hoàn toàn vì vị ngon, mà vì quá ngon mắt, cốc đẹp nhìn yêu luôn ” haha, mà không biết quán mở đến mấy giờ nhỉ ?-?

    Liked by 1 person

Leave a Reply

