Watermark? Copyright?

English is below

Mình đã được bạn bè gửi link ảnh do một số bạn mang ảnh của mình đi nơi khác, crop (bỏ) watermark, add hoặc ko add filter, và mặc nhiên post lại theo nick của các bạn đó.

Đây là một blog cá nhân, nghiệp dư và phi lợi nhuận. Mình lập nên hoàn toàn theo sở thích, với mong muốn chia sẻ những cảm nhận, kinh nghiệm, những bài viết hay… xoay quanh chủ đề ẩm thực.

Mình không ngại việc mọi người chia sẻ ảnh hay nội dung bài viết của mình, nhưng mình rất bức xúc vì các bạn đã crop watermark, và post lại trên các cộng đồng và web khác mà không một lời đề cập về nguồn của bức ảnh (hoặc nguồn trích dẫn bài viết). Dù ảnh có xấu hay đẹp, nội dung hay hay dở, thì đấy cũng là công sức của mình, và các bạn hoàn toàn không có ý thức tôn trọng điều đó.

Từ trước đến nay mình vốn rất kỳ thị để watermark ở giữa vì như vậy làm xấu hình đi nhiều, nhưng vì tình trạng trên xảy ra nhiều lần, nên mình sẽ để watermark ở giữa ảnh, trong tất cả các bài post có tags #tholovesfood từ ngày 23/11/2015.

Mong các bạn đọc thông cảm và bỏ quá cho. Xin cảm ơn các bạn đã ủng hộ blog trong suốt thời gian qua, và mong vẫn tiếp tục nhận được sự thương yêu của các bạn 🙂

P.S: Thương yêu nhao thì nhớ comment vài dòng tâm sự cho mình có động lực viết tiếp nha! 😀

TLF

***************

Many friends have sent me links to other Vietnamese communities and websites, which my pictures are used without credit, and watermark on pictures are cropped before posting, under other people’s nick.

This is a personal blog, non-professional, and non-profit. I made it as a hobby and a wish of sharing thoughts, experience, good articles, and so on, about food.

You are free to share pictures, but I feel disappointed and annoyed when someone crops the watermark and posts picture without any words about credit. Whether pictures are good or bad, they are still my effort, and some people do not have any intention on respecting it.

I have been an anti-fan of the watermark in the center of pictures because it definitely makes pictures look worse.  However, regarding above-mentioned issue, I start posting pictures with watermark in the center in posts, which has tag #tholovesfood, from November 23, 2015.

I hope to receive understanding from other readers. 🙂 Thank you for all your support and I look forward to your love (and likes and comments!) in the future 😉

TLF

6 comments

  1. Đồng cảnh ngộ ghê luôn ấy, ngoài việc bị trộm hình ra còn bị trộm luôn cả nội dung bài viết nữa ấy, mà hình thì thêm watermark còn đỡ chứ bài viết thì thua, có mấy lần mình phát hiện vào comment góp ý thì toàn nhận được cục bơ hoặc bị xóa block luôn mới ghê >.<

    Mà mình cũng kị nhất việc gắn watermark to ở giữa hình ấy, nhìn mất thẩm mỹ kinh, lại ngay món ăn nữa làm hỏng hết cả tấm hình, mà chẳng biết làm sao :((

    Like

    • Ack, hẳn là cục bơ và xóa block…😅
      Tui đang làm lại watermark nè, làm kiểu chìm chìm, đang thử, thấy cũng khá ổn 👍👌
      Copy text thì…pó tay. Hok lẽ tạo hẳn đoạn text review bằng ảnh rồi post lên 😜

      Like

  2. Rất thông cảm với bạn luôn, cũng là một người sử dụng blog, nhiều bài viết trong top view của mình bị copy trắng trợn mà chẳng xin phép gì cả. Một số người sợ bị mình báo cáo DMCA thì có chỉnh sửa câu cú một chút thôi. Haizz,
    Mình thấy có kiểu Watermark kiểu chữ dập đó, đóng được đúng chính giữa bức ảnh với dòng chữ lớn nhưng không ảnh hưởng quá nhiều đến thẩm mỹ bức ảnh.

    Like

Leave a Reply

