O’Douceurs – Thú Vị Ngọt Ngào

Với một người hảo ngọt như mình, thì tiệm bánh giống như thiên đường, hay vùng đất thánh vậy; và O’Douceurs chính là một nơi như vậy. Đây là một trong hai tiệm bánh yêu thích nhất của mình tại Hà Nội. Nếu ví La Patisserie Chez Moi như anh hàng xóm dễ thương, tốt bụng, hay một bản nhạc quen thuốc, thư giãn, êm dịu và nhẹ nhàng; thì O’Douceurs đích thị là anh chàng cá tính, và nhiều bí ẩn, như một bản nhạc tiết tấu phức tạp, lôi cuốn. Mỗi món bánh ở O’Douceurs mà mình thử, có thể hợp với mình, có thể không, nhưng chúng đều có một đặc điểm riêng, không trộn lẫn. Ngoài ra, khi đến đây, mình luôn có 1 cảm giác mong chờ khám phá vị giác nhất định vì có một số loại bánh tuy đã thử rồi nhưng lần sau vị thế nào cũng đổi mới, khang khác lần trước (。♥‿♥。)

Bài viết tiếng Anh về O’Douceurs

Mùa (Không) Yêu Đầu Tiên

Lần đầu tiên đến quán là vào tháng 3, đúng 3 tháng sau khi quán khai trương (Ôi mình đếm từng ngày sau khi tình cờ nhìn thấy dark chocolate tart trên FB của quán (⊙_◎) ). Cơ mà, lần đầu tiên tình yêu thất bại. Macaron chanh không mềm như mình nghĩ, hơi khô, và quá ngọt… (Chẹp, về cơ bản thì macaron nguyên bản vốn ngọt, cơ mà người Việt mình chưa chắc măm nổi vị ngọt quá này). Opera cũng bị ngọt. Huhu, thế là ra về sau khi chia sẻ cảm nhận với chị chủ, và quyết định tạm không yêu quán một thời gian 😦

Bức thư tình thứ hai

DSC08799

Bận đi công tác quá nên cũng quên luôn O’Douceurs. Hjx, may mà có cô em mới du học Pháp về, rủ đi chơi, với yêu cầu “Đi ăn quán nào có bánh ngon ngon ý chị nhé”, thế là O’Douceurs thẳng tiến thôi.

Phần kem của St. Honore và Chantilly Swan đều ngon, quện, không bị ngọt quá, quết ăn kèm cùng phần “cánh” của Chantilly Swan cực kỳ hợp 😀 Có điều Chantilly Swan hơi mềm một tí, còn phần su kem của St. Honore thì giòn.

Chocolate Feuillantine đậm vị chocolate, thích lắm luôn ˭̡̞(◞⁎˃ᆺ˂)◞*✰ Lemon Meringue Tart thì hơi bị chua quá, đường cát trong meringue vẫn chưa tan hết, hơi lợn cợn tẹo.
Bàn sát cửa sổ tầng 2 nhìn ra đường rất thích. Cảm giác ngăn cách với sự ồn ào phố phường ngoài kia chỉ qua tấm cửa kính, được ăn bánh ngon, nói vài câu chuyện vui với cô em lâu ngày không gặp, thấy cuộc sống chậm hơn 🙂

Bức thư tình thứ ba: Quên không mang máy ảnh nhưng croissant thơm ngon, giòn rụm, đã chính thức bước chân vào bản đồ ẩm thực yêu thích của mềnh o((*^▽^*))o

Hẹn hò thứ tư


Một ngày đẹp dzời đáng nhớ, đã tìm ra niềm yêu thích mới, Fruit Exotique! Miếng bánh này thể hiện đầy đủ sự mềm mại và độ chua-ngọt kết hợp mà mình rất thích. Món này vốn là bạn mình chọn nhưng sau khi ăn thử miếng đầu tiên, mình ngay lập tức gạ gẫm chia nửa cái Religieuse của mình, để đổi lại nửa cái Exotique 😉
Religieuse là một dạng bánh su kem có 2 tầng, tầng trên nhỏ hơn tầng dưới, nhân chocolate thì phải (trước kia mình có ăn 1 loại nhân cafe nữa). Cơ mà vẫn thích St. Honore hơn, nhìu kem tươi hơn 😀

Lần thứ Năm, và Năm loại bánh

Chủ Nhật tuyệt vời đi food tour với mấy cô em foodies, và O’Douceurs là tăng 3. Ngồi từ chiều mà nói chuyện đến tối mịt luôn.

Bọn mình chọn mấy loại bánh khác nhau. Lớp trên cùng của Exotique trông rất hấp dẫn, nên mình chọn lại món đó, cùng với Tart Chanh Phúc Bồn Tử.
Exotique ngon hơn lần trước, vị xoài và chanh dây hòa quyện. Lớp trên cùng màu trắng rất mềm. Xắn một miếng từ trên xuống dưới để thử hết các lớp mới đúng vị 😉
Tart chanh phúc bồn tử thỏa mãn hoàn toàn vị giác của chúng mềnh, độ ngọt và chua rất vừa vừa vặn. Phúc bồn tử tươi lắm (*˘︶˘*).。.:*♡

Eclair Vanille Framboise (Eclair Vani Phúc Bồn Tử): Eclair có phần vỏ giống bánh su kem, nên mình vẫn gọi là su kem dài. Vỏ hơi cứng một tí, kem ngon, và mấy em phúc bồn tử tươi lại tỏa sáng lần nữa, hjhj.
Tiramisu ở đây hoàn toàn khác với Tiramisu mình hay ăn. Về hính dáng thì như 1 hạt cà phê cỡ lớn, với 3 lớp, lớp ngoài chocolate cứng hình viên cà phê, lớp giữa là kem màu trắng ngà, trong cùng là lớp bánh vị rượu. Mình không rõ đây có phải ladyfingers không nhưng mình rất thích lớp trong cùng này. Dù tiramisu là món tráng miệng mình yêu thích nhất, nhưng mình không hoàn toàn thích phiên bản này, tuy nhiên, mình thấy nó rất đáng để thử, như bất ngờ nhỏ với mình (*⌒∇⌒*)
Cuối cùng, là pie táo. Bọn mình ăn món này sau cùng, và hình như vì vậy mà lớp vỏ không được giòn, khó cắt, phải dùng tay để chia nhỏ. Chẹp, không biết là có ăn sai cách không nữa (・_・ヾ


Chú chó có đôi mắt ngây thơ (Đừng để bị lừa nhé…)
Su Kem (hơi buồn cười khi nghe tên nó, pet ở tiệm bánh được đặt tên theo 1 loại bánh, lol). Nó có đôi mắt to, và khá là béo 😉 Nhân viên ở đây đã nhắc mình không cho Su Kem ăn bánh. Mặc dù vậy, cô nàng vẫn dùng mọi cách có thể để “thuyết phục” mình cho cô nàng miếng bánh, từ việc nhìn mình chăm chú bằng đôi mắt cún long lanh, rồi dựa đầu vào đùi mình, rùi liếm liếm tay, vv..vv. Sau một hồi ra sức nỗ lực và nhận ra là mình cương quyết không cho, cô nàng ngay lập tức xoay đi (xoay 180 độ, không hề nhìn lại luôn), sang bàn khác và tiếp tục công cuộc xin bánh rất nghệ thuật, haha 😀


So với lần đầu thì cách bài trí bánh ở đây đã thay đổi, và trông ngày một hấp dẫn hơn (*´ڡ`●)



Menu đồ uống đã có nhiều cải thiện so với lần đầu mình đến đây. Mình vẫn hay uống trà. Mình và các cô em foodies cực kỳ ưng bình trà vị việt quất thơm lừng được nhân viên quán gợi ý, lựa chọn hợp lý, vừa tiết kiệm, vừa hàn huyên, ăn bánh uống trà ^_^


Dịch vụ: Phục vụ khá tốt, mình chưa gặp vấn đề gì lớn. Nhân viên thân thiện và khá chu đáo. Tuy nhiên, các bạn nên thường xuyên lên tầng 2 hơn để kiểm tra xem khách gọi thêm, hoặc cần gì không.
Lần gần đây nhất ghé quán, bọn mình phát hiện sợi rất mảnh và nhỏ trong bánh tiramisu, và báo lại chủ quán. Anh chủ kiêm bếp bánh đã miễn phí cho bọn mình phần bánh này 🙂

O’Douceurs có dịch vụ giao hàng tận nơi, và làm bánh kem theo yêu cầu (hình dáng, màu sắc, kích thước) cho các sự kiện đặc biệt. Bánh nào trông cũng đẹp và dễ thương/sexy/vui nhộn cả 😀 Mình băn khoăn là nên tiếc hay nên thấy may mắn khi mình sống khá xa O’Douceurs, nếu không chắc lúc nào cũng nhắn túi quá (╥_╥)

O’Douceurs
91A Trần Hưng Đạo

Cập nhật địa chỉ O’Douceurs Tây Hồ: 37/52 Tô Ngọc Vân, Quận Tây Hồ (bắt đầu hoạt động tháng 5/2016)

P.S: Một bài viết hay ho khác về O’Douceurs từ Hanoi Hideaway. Mọi người cùng đọc nhé (๑>ᴗ<๑)

Save

4 comments

Leave a Reply

